วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2554

วิธีปลูกอ้อยให้ได้ผลผลิตด้วยนาโนเทคโนโลยี่

การปลูกอ้อยด้วยนวัตกรรมการเกษตรระดับโลกกับนาโนเทคโนโลยี่
Picture3
   หลายคนก็ยังไม่มีความรู้เกี่ยวการปลูกอ้อยมาก่อน หรือเกษตรกรที่ประสบปัญหาที่ผลผลิตไม่ได้เท่าที่ควร บริษัท จอย แอนด์ คอยท์ ได้นำเข้าสุดยอดของการทำเกษตรนวัตกรรมแนวใหม่ระดับโลก เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาในเรื่องผลผลิตของการเกษตรไทย และเพื่อให้เกษตรกรมือใหม่ที่กำลังจะลงมือปลูกอ้อยให้ได้ผลผลิตแบบไม่ใช่มือใหม่เริ่มต้นปลูก กับสุดยอดการทำเกษตรด้วยเทคโนโลยี่ชั้นสูงระดับนาโน  ที่สมาชิกได้นำไปทดลองใช้จนได้รับการยอมรับว่าดีเยี่ยมและใช้ได้ผลจริง วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการนำไปใช้แบบเต็มรูปแบบ กับประสบการณ์จริงของเกษตรกรที่ได้ทดลองนำไปใช้กับไร่อ้อยโดยตรง
DSC00677
       คุณลุงสมชายหรือลุงตัวเล็ก บ้านหนองปากดง ต.หนองไผ่ อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี
      เกษตรกรที่ทำไร่อ้อย 400 ไร่ได้มาแชร์ประสบการณ์ที่สาขารัชดา เกี่ยวกับความประทับใจในผลิตภัณฑ์ นาโนเทคโนโลยี่ที่นำเข้ามาจากประเทศอิสราเอลผสมกับปุ๋ยเม็ดอินทรีภัณฑ์2 ของ จอย แอนด์ คอยท์ คุณลุงตัวเล็กเดิมทีก็ใช้ผลิตภัณฑ์มาหลายตัว  ไร่ที่ปลูกอยู่ก็ได้ผลผลิตสูงสุดอยู่ที่ 3-4 ตันต่อไร่  พอได้มีโอกาศมาใช้ผลิตภัณฑ์ของนาโนตัวนี้ ก็รู้สึกประทับใจมาก จากปีที่แล้วได้ทดลองนำมาใช้เริ่มแรกตอนที่อ้อยอายุได้ 4 เดือนกว่า ก็ยังตัดได้ที่ 27 ตันต่อไร่โดยไม่ได้ใช้น้ำหยดแต่อย่างใด ปีนี้ลุงตัวเล็กได้ใช้ตั้งแต่เริ่มต้นที่อ้อยตอสอง อ้อยต้นสูง กอใหญ่ ลำใหญ่ และงามมากกว่าอ้อยตอแรกของปีที่ผ่านมาอีก จนเพื่อนบ้านที่ปลูกอ้อยแปลงติดกันเข้ามาสอบถาม ขณะนี้อ้อยอายุได้ 6 เดือนกว่า ตามประสบการณ์ของการปลูกอ้อยมายาวนาน คุณลุงบอกว่า อ้อย 6 เดือนตอนนี้ ผลผลิตน่าจะได้เกิน 27 ตันต่อไร่ไปแล้ว ซึ่งคุณลุงตัวเล็กก็ได้เชิญท่านที่สนใจสามารถไปเยี่ยมชมไร่อ้อยของท่านได้ และท่านยังบอกสูตรการทำไร่อ้อยสำหรับคนที่สนใจ หรือมือใหม่ให้เป็นแบบมืออาชีพโดยไม่ต้องทดลองให้เสียเวลาและเงินทุนของท่าน ซึ่งท่านสามารถจดและนำไปปฎิบัติตามได้ทันที คุณลุงตัวเล็กบอกใช้เลยรับรองคุ้มและไม่ผิดหวังแน่นนอน วิธีการมีดังนี้
      สูตรการปลูกอ้อยให้ได้ผลผลิตสูงๆด้วยนวัตกรรมการเกษตรนาโนเทคโนโลยี่
สูตรการปลูกอ้อย


    ทำการผสมให้เข้ากัน ใช้หว่านตามร่องอ้อยรองก้นหลุม หรือถ้าเป็นรถไถปลูกอ้อยที่ติดตั้งเครื่องหยอดปุ๋ยมาด้วยก็สามารถใช้ได้ปกติ ปริมาณที่ใช้ 50 กิโลกรัมต่อไร่     หลังจากที่อ้อยมีอายุได้ประมาณหัวเข่าหรือ 1 เดือนครึ่ง ก็ให้ปุ๋ยน้ำทางใบ วิธีการมีดั่งนี้
1.ใช้ซุบเปอร์ นาโนไคโตซาน 25 cc.ต่อน้ำ 20 ลิตร (หรือปริมาณตามข้างขวดแนะนำ ) คนให้เข้ากัน
2.ใช้ T-NANO-M ชนิดผง ปริมาณ 1 ช้อนกาแฟ (ตามรูปภาพ)
ช้อนกาแฟ
    นำไปฉีนพ่นที่ใบให้เป็นละอองฝอยเล็กๆ การฉีด อย่าฉีดจี้โดยตรงที่ต้นอ้อย ควรให้หัวฉีดห่างจากต้นอ้อยประมาณ 1 ศอกหรือ 2 คืบ เพราะ ทีนาโนเป็นหัวปุ๋ยที่เข้มข้นมาก หากฉีดจี้หรือเปือกชุ่มเกินไปอาจทำให้อ้อยเหลืองตายได้ ระยะห่างในการฉีด 10-15 วันครั้ง หรือ 1 เดือนครั้งก็ได้ (ยิ่งฉีดบ่อยยิ่งเพิ่มผลผลิต)
การใส่ปุ๋ยอ้อยรอบที่ 2
    เมื่ออ้อยมีอายุได้ประมาณ 3-4 เดือน
1.ใช้สารปรับปรุงดิน”อินทรีภัณฑ์ 2 “ ปริมาณ 25 กิโล
2.ใช้ปุ๋ยเคมีสูตร 30-20-0 หรือ 16-20-0 อีก 25 กิโล
3.ใช้ C-NANO-M ปริมาณ 4 ช้อนโต๊ะ
     หลังจากที่อ้อยมีอายุได้ 3-4 เดือนขึ้นไป ก็ให้ปุ๋ยน้ำทางใบเรื่อยๆจนกว่าจะเข้าไปฉีดในแปลงไม่ได้ (ยิ่งฉีดบ่อยยิ่งเพิ่มผลผลิต) วิธีการใช้ให้เปลี่ยนจาก T-NANO-M ชนิดผง มาเป็น T-NANO-M ชนิดน้ำแทน เนื่องจาก T-NANO-M ชนิดน้ำจะเป็นตัวที่ใช้สำหรับเพิ่มแป้งและน้ำตาลให้กับพืช

    ข้อควรระวัง ในการผสมปุ๋ยน้ำ ต้องใช้สารปรับสภาพน้ำและสภาพดิน ชุบเปอร์นาโนไคโตซาน ผสมกับน้ำ 20 ลิตรให้เข้ากันก่อนแล้วค่อยเติม T-NANO-M ปริมาณ 1 ช้อนกาแฟลงไป อย่าฉีดจี้ที่ต้นอ้อย และอย่าใช้ T-NANO-M เกินจากที่ฉลากแนะนำ

ภาพการทดลองที่กาฬสินธุ์
     อ้อย 5 เดือน





อ้อย 6 เดือน
อ้อย 7 เดือน



อ้อย 8 เดือน


ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสำหรับไร่อ้อย
1.  P.31
(ปุ๋ยอินทรีภัณฑ์ หรือจะเป็นปุ๋ยเม็ดเจริญอินทรีภัณฑ์ก็ได้
2.C-NAN0-M (บรรจุ 1 กิโลกรัม ราคาสมาชิก 800 บาท)
ผลิตภัณฑ์ที่ให้อาหารทางใบ
3. t-nano-m Picture14(มีทั้งแบบน้ำและแบบผง ราคาสมาชิก 1600 บาท ปลีก 1900 บาท)
4.ซุบเปอร์นาโน (ซุบเปอร์นาโน ไคโตชาน  ราคา 560 บาท)
      สนใจผลิตภัณฑ์หรือสมัครเป็นสมาชิก โทร 0892083459
      รับสมัครสมาชิกหรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
แนะนำช่องทางรวยกับ การใช้โทรศัพท์ของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น