วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

บริษัท จอย แอนด์ คอยน์

Picture02
    บริษัทจอย แอนด์ คอยน์ เดิมชื่อบริษัทเจริญโอสถก่อตั้งเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2543 บริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับยาสมุนไพรจีนมาจากตระกูลแซ่ลี่แคว้นยูนาน เริ่มตั้งแต่มาอยู่ไทยเมื่อ พ.ศ.2276 ในสมัยกรุงศรีอยุธยาถูกพม่าตีเมื่อ พ.ศ.2310 โดยคุณสมชาย หัชลีฬหา ท่านเป็นประธานของบริษัท เจริญโอสถ จำกัด ซึ่งเป็นตระกูลแซ่ลี่ช่วงที่5 ปจจุบันอายุ 45 ปี เมื่อ 22 ปีที่แล้ว ท่านจบปริญญาตรีการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อายุ 24 ปี เปิดสำนักงานบัญชี อายุ 28 ปี ท่านได้ทำบริษัท ทำเฟอร์นิเจอร์ส่งออกเป็นไม้สี ชื่อ Co-index ส่งไปขายที่ยุโรป ประสบความสำเร็จเมื่ออายุ 38 ปี มีรายได้ทั้งหมดประมาณ 400 ล้านบาท เมื่อปี พ.ศ.2543 ในสมัยต้นกระกูลช่วงที่ 1 ตระกูลลี้ได้อพยพเข้ามาในประเทศไทยและได้นำคัมภีร์ติดมาด้วย(คือ กงคัก เฮียใช่ฮัก) ซึ่งเป็นตำราสมุนไพร นำมาปรุงเครื่อง ดื่มเองในครอบครัว เป็นสมุนไพร 37 ชนิด ในช่วงที่ 3 ปู่ของคุณสมชาย (อาก๋ง) ปัจจุบันท่านยังมีชีวิตอยู่ อายุ 117 ปี อยู่ในประเทศเวียดนามและมีโรงงานทำขวดแก้วที่บรรจุยาสมุนไพรจีน โหย่งเหิง คุณพ่อคุณสมชายปัจจุบันอายุ 88 ปี ท่านมีอุดมการณ์คือ ถ้าไปอยู่แผ่นดินไหนจะทำให้ที่นั่นมีความสุข มีความอุดมสมบูรณ์ เราจะต้องคืนบุญคุณแผ่นดิน ท่านจะบอกกับคุณสมชายอยู่เสมอ ให้ทดแทนบุญคุณแผ่นดินไทย
เมื่อปี พ.ศ.2543 คุณสมชายได้เดินทางไปประเทศจีน ใน 4 แคว้นนี้คือ ยูนาน นานกิง เฉฉวน กุ่ยโจ และได้ไปทำสัญญาซื้อสมุนไพร 37 ชนิด และมาจดทะเบียนขออนุญาตขายยาและจดทะเบียนยา เลขที่ G244/42 ได้มีการวางขายตามห้างสรรพสินค้า บนเครื่องบิน บนสถานที่ประชุมทั่วไป เมื่อปี 2543 ปี ยอดขาย 1 ปี 2000 ขวด เมื่อปี 2544 ยอดขาย 1 ปีได้ 3000 ขวด เมื่อปี พ.ศ. 2545 คุณสมชายได้คิดแผนการตลาด และเริ่มดำเนินการประกอบธุรกิจขายตรงขึ้น
2untitled
ประวัติความเป็นมาของยาสมุนไพรจีน โหย่งเหิง
History of Herbal Medicine of China Yong Ehi.
Picture22
ใน 1 ขวด ของยาสมุนไพรจีน โหย่งเหิง ประกอบไปด้วยสมุนไพร 37 ชนิด ในสมุนไพร 37 ชนิดนี้ประกอบไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่า คือ นูเทรียน ( NUTRIENTS) แปลว่า อาหารทิพย์
ยาน้ำสมุนไพรจีน โหย่งเหิง มีต้นกำเนิดมาจากตำรับยาจีนโบราณของหมอยาจีนผู้หนึ่งสมัยราชวงศ์ หั่ง ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของเตียตังเก้ง เป็นหมอยาจีนที่มีชื่อเสียงมากในสมัยนั้นและเป็นผู้แต่งตำรับยา เซียฮังหลุง ซึ่งถือว่าเป็นตำรับยาอายุวัฒนะที่ยอดเยี่ยมในสมัยนั้น คนรุ่นลูกรุ่นหลานจึงนำสูตรยามาปรับปรุงดื่มกันต่อมาเรื่อยๆ จนทำให้มีสุขภาพดี แข็งแรง และมีอายุยืน อยู่ได้ร่วม 130 ปี สรรพคุณของยานี้จึงได้รับการยอมรับกันอย่างกว้างขวางจนแพร่หลายมากขึ้น
หนึ่งในผู้ที่ได้รับการถ่ายทอดตำรับของยาสูตรนี้คือ ท่านผู้ก่อตั้งบริษัทเจริญโอสถอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด คุณสมชาย หัชลีฬหา ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษรุ่นคุณปู่ ที่อพยพมาจากเมืองจีน และได้ปรับปรุงยาสูตรนี้ใช้กันเฉพาะในตระกูลเรื่อยมา จากที่ได้สัมผัสถึงสรรพคุณอันสูงส่ง และอเนกอนันต์ของสูตรยานี้ ท่านจึงอยากเผยแพร่สูตรยานี้อย่างจริงจัง โดยหวังให้ผู้อื่นมีสุขภาพดีโดยทั่วกัน จึงนำเอาสูตรยาจีนอันเก่าแก่นี้มาปรับปรุงขึ้นใหม่ภายใต้กรรมวิธีที่สะอาดถูกต้องตามมาตรฐานการผลิต ที่ขณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดไว้ จนในที่สุดยาน้ำสมุนไพรจีน โหย่งเหิง ได้รับการขึ้นทะเบียนยาแผนโบราณ ทะเบียนยาเลขที่ G244/43
Picture03
โรงงานผลิตยาน้ำสมุนไพรจีน โหย่งเหิง ใช้งบก่อสร้าง 200 ล้านบาท บนเนื้อที่ 4 ไร่ ตัวโรงงานสูง 4 ชั้น ตั้งอยู้ที่ ตำบลไทรม้า อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ท่านสามารถขอเข้าเยี่ยมชมและดูการผลิดได้
7untitled 8untitled
9untitled 10untitled
ทฤษฏีแพทย์จีน
ร่างกายคนเราประกอบขึ้นมาจากธาตุสำคัญ 5 อย่าง คือ น้ำ ไฟ ดิน และทอง เกิดเป็นอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย โดยธาตุทั้ง 5 จะทำการเกื้อหนุนสัมพันธ์อย่างเป็นระบบ ซึ่งการรักษาสภาวะความสมดุลของระบบต่างๆของร่างกาย(หยิง,หยาง)ถือเป็นหัวใจหลักของแพทย์จีน หากธาตุใดธาตุหนึ่งไม่ปกติขาดความสมดุล อาจทำให้ร่างกายเกิดการเจ็บป่วยขึ้น ดังนั้นการบำรุงรักษาร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง คือการบำรุงรักษาทุกระบบของร่างกายให้ธาตุทั้ง5 ทำงานอย่างสมดุลอยู่เสมอด้วยน้ำยาสมุนไพรจีน โหย่งเหิง จากสรรพคุณอันสูงส่ง และอเนกอนันต์ของสมุนไพรจีนมากกว่า 30 ชนิด ได้บำรุงร่างกายเช่น ไต หัวใจ ม้าม ตับ ปอด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ร่างกายแข็งแรงสร้างภูมิต้านทานโรคภัยไข้เจ็บอย่างดีเยี่ยม
กว่าจะมาเป็นน้ำยาสมุนไพรจีน โหย่งเหิง
Picture26
เริ่มแต่การคัดสรรค์สมุนไพรที่มีสรรพคุณได้คุณภาพมาตรฐานตามต้องการแล้ว นำมาบ่มหมักด้วยแอลกอฮอล์ เพื่อดึงเอาสมุนไพรออกมา แล้วผ่านการกรองเอากากออก เหลือเพียงสมุนไพรที่สะอาดบริสุทธิ์ แล้วเอามาปรุงรวมกัน อีกเหตุผลหนึ่งที่เลือกใช้แอลกอฮอล์ คือ จะช่วยให้ตัวยาดูดซึมเข้าสู่กระแสโลหิตได้เป็นอย่างดีและยังป้องกันเชื้อโรคได้ดีกว่าจึงไม่ต้องใช้สารกันบูดและสารเร่งต่างๆด้วยเหตุผลนี้เอง
clip_image002
ส่วนประกอบสำคัญ: แปะเจียก ซวงเกา โต๋วต๋ง จี่ฉ่งย้ง บักกวย ชวงเกียง แป๊ะตุ๊ก ตังกุยเถ้า
ตังถังเฉ้า เก็กฮวย เน็กกุ่ย ห่วงฮวง แซตง ปักคี้ เก๋ากี๋ หลักฮั่ง เง็กเต็ก แบะตง ซาเซียม จ่อยิ้ง ปักตังเซียม
ฮวยงู่ฉิก กัมเฉ้า เส็กตี่ เกียงอัวะ ฉิ่งพ้วย โอวจ้อ เต็กยัง ไจ่โอ้ว เทียงตง อุยเหล่งเซียง โป๊ยกั๊ก นึ่งเจงจี้ เป็นต้น
clip_image004
Health benefits.
ระบบการหายใจ
ระบบการย่อยอาหาร
ระบบขับถ่ายของเสีย
ระบบฮอร์โมน
ระบบกล้ามเนื้อ
ระบบหัวใจ-หลอดเลือด
ระบบภูมิต้านทาน
ระบบการสืบพันธุ์
ระบบประสาท
clip_image006
บำรุงร่างกาย แก้ปวดเมื่อย
สร้างและบำรุงเซลล์
ขับสารพิษจากเซลล์และระบบไหลเวียนโลหิต
ปรับสภาพร่างกายให้สมดุล
เสริมสร้างภูมิต้านทานโรค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น